Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Giáo án học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Yến
Ngày gửi: 16h:30' 27-02-2022
Dung lượng: 56.0 KB
Số lượt tải: 530
Số lượt thích: 0 người


Ngày soạn: /02/2022
Ngày giảng: /02/2022
Tiết 46- Bài 9: MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ
THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT – BẢO VỆ VÀ LẤY ĐIỆN CỦA MẠNG ĐIỆN TRONG NHÀ (T1)

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết được đặc điểm, yêu cầu, cấu tạo của mạng điện trong nhà.
2. Năng lực:
- Lựa chọn được thiết bị phù hợp đóng cắt phù hợp với nhu cầu sử dụng.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tuân thủ các quy định về an toàn điện.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thết bị: Các hình ảnh về các loại thiết bị như: công tắc, ổ cắm điện, phích điện, cầu chì, áp tô mát, vật mẫu về 1 số thiết bị trên, máy chiếu, bảng phụ, bút dạ....
2. Học liệu: Sách hướng dẫn học Công nghệ 8 HK2.
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định:
2. Kiểm tra: Không
3. Các hoạt động dạy học:

GV: cho HS thông qua mục tiêu bài học, phát vấn mục tiêu cần đạt được trong các tiết học.
HĐ1 – Hoạt động khởi động
- Mục tiêu : Tạo tình huống có vấn đề vào bài
* HS: - trả lời câu hỏi - T72 vào hiểu biết, kiến thức đã học. cá nhân trả lời các câu hỏi: Kể tên các thiết bị có trên bảng điện tại lớp học, nêu công dụng của các thiết bị đó?
Trình bày hiểu biết về cách lắp đặt các thiết bị trên trong mạch điện, mạng điện thông qua trò chơi? : Ai là người nội trợ thông minh:
Lấy được ví dụ về các loại đồ dùng điện phù hợp với mạng điện, các thiết bị để lấy điện dùng cho nồi cơm điện, đun nước?
HS: Các HS khác trao đổi, bổ xung, chia sẻ trước lớp.
* GV: cho trình bày trước lớp các nội dung, khen gợi, chuyển mục, vào bài mới.

HĐ2 – Tìm hiểu mạng điện trong nhà
- Mục tiêu: Biết được đặc điểm, yêu cầu, cấu tạo của mạng điện trong nhà. Lựa chọn được thiết bị phù hợp đóng cắt phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung ghi bảng

* GV cho HS quan sát các hình ảnh về 1 sơ đồ mạng điện đơn giản và hướng dẫn tìm hiểu
? Em hãy nhận xét về điện áp sử dụng, các đồ dùng điện, lấy điện, thiết bị điện có trong sơ đồ.
? Em hãy mô tả mạng điện trong lớp học của em: có những thiết bị, đồ dùng gì......
? Theo em yêu cầu khi lắp đặt mạng điện là gì.
? Mạng điện gồm có các mạch nhánh và mạch chính, em hãy chỉ ra đối với mạng điện trong trường hoc, lớp học.
-> HĐ cặp đôi : Các cá nhân trong nhóm trao đổi, trình bày.
-> HS: ghi lại, báo cáo. Các nhóm trao đổi, bổ xung, trợ giúp ( nếu cần).
* GV: quan sát nhóm làm việc xong, cho trình bày các nội dung của nhóm, chuyển mục theo nhóm.
-> HS: ghi chép nội dung kiến thức đã thảo luận và được GV cho trình bày, chốt kiến thức của nhóm vào vở học tập, chuyển mục.



1. Mạng điện trong nhà.
* Đặc điểm, yêu cầu, cấu tạo của mạng điện trong nhà
a) Đặc điểm của mạng điện trong nhà
+) Điện áp của mạng điện trong nhà:
Mức điện áp của mạng điện trong nhà là 220V.
+) Đồ dùng điện của mạng điện trong nhà:
- Đồ dùng điện rất đa dạng.
- Công suất của đồ dùng điện rất khác nhau.
+) Sự phù hợp điện áp giữa các thiết bị, đồ dùng điện với điện áp của mạng điện:
b) Yêu cầu của mạng điện trong nhà:
- Phải cung cấp đủ điện.
- Mạng điện phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng và ngôi nhà.
- Mạng điện phải thiết kế để dễ dàng khi kiểm tra và sửa chữa.
- Sử dụng thuận tiện, bền chắc, đẹp.
c) Cấu tạo: Mạng điện trong nhà đơn giản gồm một mạch chính và các nhánh để cung cấp điện đủ cho các nhu cầu sử dụng.
- Công tơ điện (đồng hồ đo điện)
- Đường dây dẫn điện năng: Đường dây chính( mạch chính) và đường dây nhánh ( mạch nhánh)
- Các thiết bị điện: TB đóng- cắt, bảo vệ, điều khiển và lấy điện.
- Đồ dùng điện.


4, Củng cố: Đặc
 
Gửi ý kiến